ROV พลังแฝง ที่ใครต่อใครก็มองข้าม EP.1
ROV ระบบพลังแฝงนี้ได้ถูกเพิ่มเข้าเกม มาอย่างยาวนานแล้ว แต่ว่าผู้เล่นหลายๆคนอาจจะยังมองข้ามไป ซึ่งยุคนี้แล้วแค่รูน และItem คงยังไม่พอ เพราะตัวพลังแฝงนี่เองจะช่วยเพิ่มดาเมจ ลดคูลดาวน์ เพิ่มความเร็วการเคลื่อนที่ หรือแม้แต่เพิ่มความถึกทนของฮีโร่ได้ด้วย ทำให้ฮีโร่เหล่านั้นเก่งขึ้นไปอีก แต่พลังแฝงเองก็มีอยู่หลายประเภทด้วยกัน ซึ่งในแต่ละประเภทเองยังสามารถให้ผู้เล่นได้จัดเรียงพลังแฝงเองได้อีกด้วย หลากหลายมากๆเลยใช่ไหมล่ะ ซึ่งการเลือกพลังแฝงนั้นต้องเลือกให้เหมาะกับฮีโร่ และแนวทางการเล่นของผู้เล่นแต่ละคนเอง ดังนั้นเราจึงพามาขุดพลังแฝงเหล่านี้ขึ้นมาเพื่อทำความรู้จักกันอย่างละเอียด
- วีดีโอตัวอย่าง ROV
[embedyt]https://www.youtube.com/watch?v=gsulo7sArXo[/embedyt]
- ประเภทของพลังแฝง
พลังแฝงมีด้วยกันทั้งหมด 4 ประเภท
VEDA : สายสว่าง สำหรับฮีโร่โจมตีระยะไกล เช่น Carry หรือ Mage
AFATA : สายป้องกัน เหมาสำหรับฮีโร่ประเภท Support หรือ Tank
HUMAN หรือ Origin Alliance : สายสมดุล สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้กับฮีโร่ทุกประเภท ขึ้นอยู่กับผู้เล่นแต่ละคน
LOKHEIM : สายพลัง เหมาะสำหรับฮีโร่โจมตีระยะใกล้ เช่น Fighter หรือ Assassin
- พลังแฝงประเภท VEDA
ขั้นที่ 1 มีด้วยกันทั้งหมด 3 สกิล ได้แก่
- Axe of Scarifice (I) สร้างความเสียหายให้ฮีโร่มากขึ้น 3%
- Mana refill (II) เมื่อใช้สกิล หรือโจมตีปกติโดนฮีโร่ฝั่งศัตรูจะฟื้นฟู 8%
- Sacred Bead (III) คูลดาวน์สกิลอัลติเมตลดลง 10%
ขั้นที่ 2 มีทั้งหมด 2 สกิล ได้แก่
- Blessing (I) เพิ่มโบนัสอัตราคริติคอลจากไอเทมเวท +12%
- Holy Verdict (II) ได้รับโบนัสเจาะเกราะ ทั้งเกาะกายภาพและเกราะเวท +18 หน่วย
ขั้นที่ 3 มีทั้งหมด 3 สกิล ได้แก่
- Holy Summoner (I) เมื่อเราโจมตีครบ 3 ครั้งต่อเนื่องกัน จะเรียกแฟรี่ที่มีหน้าตาเหมือนผลึกเล็กๆลอยตามตัวเราออกมาเพื่อช่วยโจมตีเป็นเวลา 5 วินาที
- Holy Thunder (II) การโจมตีหรือใช้สกิลโดนฮีโร่ฝ่ายศัตรูครั้งแรกจะปล่อยสายฟ้าสร้างความเสียหาย 80 (เพิ่มขึ้น +8 ต่อ Lv ที่เพิ่มขึ้น)
- Sacred Protection (III) หากได้รับความเสียหายเกิน 30% ของพลังชีวิตสูงสุดภายใน 3 วินาที จะได้รับเกราะ 550 (เพิ่มขึ้น 60 หน่วย ต่อ Lv ที่เพิ่มขึ้น)
- พลังแฝงประเภท AFATA
ขั้นที่ 1 มีด้วยกันทั้งหมด 3 สกิล ได้แก่
- River Treader (I) เมื่ออยู่บนบริเวณแม่น้ำจะได้รับความเร็วเคลื่อนที่ 10 หน่วย
- Backstabbing (II) หลังจากเข้าพุ่มไม้จะทำให้การโจมตีปกติครั้งต่อไปสร้างโบนัสความเสียหายจริง 4% ของ HP ที่เหลืออยู่โดยเอฟเฟกต์จะมีผล 4 วินาที
- Tower Blessing (III) เมื่ออยู่ในระยะป้อมจะได้รับการต้านทานสถานะเพิ่มขึ้น 15% พร้อมกับลดความเสียหายที่ได้รับลง 10%
ขั้นที่ 2 มีด้วยกันทั้งหมด 2 สกิล ได้แก่
- Regrowth (I) เมื่อเราฮีลหรือสร้างโล่ จะได้รับเอฟเฟกต์เพิ่มขึ้น 10% และหากพลังชีวิตของเป้าหมายมี่เราจะฟื้นฟูหรือตัวเราเองนี่แหละ
- Nature’s Gift (II) ครีปเลน หรือมอนสเตอร์ป่า ที่ตายในบริเวณใกล้เคียง จะทำให้ฮีโร่ของเราได้รับบัฟสะสม (จำนวนบัฟ : ครีปเลน 1 ครั้ง, มอนสเตอร์ป่า 2 ครั้ง, Epic มอนสเตอร์ป่า 3 ครั้ง)
ขั้นที่ 3 มีด้วยกันทั้งหมด 3 สกิล ได้แก่
- Nature’s Rage (I) เมื่อใช้สกิลควบคุม(CC) เช่น ยั่วยุ ลอยขึ้น ผลัก สตัน แช่แข็ง ฯลฯ โดนฮีโร่จะทำให้ได้รับเอฟเฟกต์เผาใหม่ สร้างความเสียหายเวท 1% ของ HP ทุกๆ 0.5 วินาที
- Explosive Shield (II) ฮีโร่เราจะสะสมบัฟเมื่อโดนโจมตี เมื่อสะสมบัฟครบ 20 ครั้งจะลบล้างสถานะควบคุม (CC) ทั้งหมด และระเบิดพลังสร้างความเสียหายเวท 10% ของพลังชีวิตสูงสุด
- Forest Wanderer (III) เมื่อไม่ได้ต่อสู้ การโจมตีปกติครั้งต่อไปจะลดความเร็ว 30% เป็นเวลา 1 วินาที
ติดตามเพจได้ที่ : แรคคูนเล่นเกม
ติดตามข่าวสารได้ที่ : reviewjingjung
ที่มา : sanook.com