Apple เพิ่มการรองรับ VRR ให้กับ Mac เพื่อการเล่นเกมที่ราบรื่นยิ่งขึ้น

Apple

Apple ยืนยันว่าการอัปเดต macOS Monterey ที่กำลังจะมีขึ้นจะเพิ่มการรองรับ VRR บน Mac โดยเฉพาะข้อกำหนด Adaptive-Sync ของ DisplayPort Apple พยายามรองรับเกมเมอร์ที่ฉลาดด้วยการเพิ่ม Mac ครั้งแรกที่มีซิลิคอน (M1) ของตัวเอง และตอนนี้รองรับการแสดงผล VRR (Variable Refresh Rate) เพื่อการเล่นเกมที่ราบรื่นยิ่งขึ้นโดยไม่ฉีกขาดและลดอาการแล็ก Apple จะรองรับข้อกำหนด Adaptive-Sync ภายใต้ DisplayPort 1.2a Adaptive-Sync เป็นรากฐานภายใต้AMD FreeSync และ Nvidia G-Sync เมื่อใช้งานผ่าน DisplayPort


การแสดงมากที่สุดในระบบแอปเปิ้ลทำงานที่อัตราการรีเฟรชคงที่นั่นคือพวกเขาฟื้นฟูตัวเองในอัตราที่สอดคล้องกันเมื่อใดก็ตามที่พวกเขาได้รับการสนับสนุนในข้อยกเว้นคือแสดงโปรโมชั่นของเราบนiPadและตอนนี้ด้วยการแสดงAdaptive-SyncบนMacOS Appleกล่าวว่าAdaptive-SyncจะทำงานบนApple Silicon GPUทั้งหมดรวมถึงMacที่ใช้Intel ล่าสุดนอกจากนี้ยังต้องใช้จอแสดงผลที่เข้ากันได้กับVRRที่เชื่อมต่อกับMac

Macทุกเครื่องที่ใช้Apple Silicon GPUจะทำงานได้ดีและเรายังรองรับMacรุ่นล่าสุดที่ใช้Intelด้วยเช่นกันประการที่สองคุณจะต้องใช้จอแสดงผลAdaptive-Syncที่รองรับและเพื่อเปิดใช้งานโหมดAdaptive-Syncซึ่งสามารถทำได้โดยการเลือกอัตราการรีเฟรชตัวแปรใหม่ที่มีอยู่ในการตั้งค่าระบบการแสดงผลmacOS Montereyจะเปิดตัวในฤดูใบไม้ร่วงนี้โดยให้อัปเดตฟรีสำหรับMacที่ใช้งานร่วมกันได้การอัปเดตนี้ยังรวมถึงการรองรับAirPlay 2เพื่อส่งเนื้อหาจากiPhone/iPadแบบไร้สายไปยัง MacNeil


WindowsรองรับAdaptive-Syncมาหลายปีแล้วและมีจอภาพที่เข้ากันได้มากมายในปัจจุบันAppleไม่ได้ประกาศแผนการที่จะให้การสนับสนุนVRRในจอภาพiMacหรือจอภาพภายนอกกล่องApple TV 4Kใช้งาน tvOSอาจได้รับประโยชน์จากการรองรับVRRร่วมกับทีวีที่รองรับHDMI 2.1แม้ว่าบริษัทจะต้องขยายการรองรับเพื่อรวมข้อกำหนดVRRของHDMI2.1

ติดตามเพจของเราได้ที่ : Reviewjingjung

ติดตามข่าวสารของเราได้ที่ : Reviewjingjung

ที่มา : flatpanelshd

ข่าวสารเพิ่มเติม